Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Microsoft đầu tư lớn vào lĩnh vực game

Microsoft thâu tóm hàng loạt những studio game, đặt cược to vào việc tăng trưởng game

Mới đây, có nhiều thông tin liên quan đến Microsoft thâu tóm hàng loạt các studio game, đầu tư rất lớn trong lĩnh vực này. Đây có lẽ là một niềm vui mới cho nguwoif chơi, khi mà sắp có những sản phẩm game mới hấp dẫn.

Kết quả hình ảnh cho microsoft game

Hãng khổng lồ này đang có xu hướng mới trong việc đặt cược không hề nhỏ vào việc phát triển game.


Tại hội chợ triển lãm điện tử E3 (Electronic Entertainment Expo) đang diễn ra trên nước Mỹ, tên to con phần mềm Microsoft đã công bố một loạt thương vụ thâu tóm những studio game tương đối sở hữu tiếng trên thế giới. 

Mang vẻ như Microsoft đang thực sự nghiêm túc trong nghành sản xuất game, để giúp Xbox dĩ nhiên cạnh tranh với phe đối lập PlayStation của Sony.

Người có quyền lực cao mảng Xbox, ông Phil Spencer cho biết doanh nghiệp đã thâu tóm Ninja Theory, Playground Games, Undead Labs và Compulsion Games. 4 Studio game này sẽ giúp Microsoft tăng đáng nhắc sức mạnh trong việc cung ứng và vững mạnh game cho riêng mình, thay vì yêu cầu lệ thuộc vào các hãng game khác.

Playground Games tương đối nổi danh sở hữu series game đua xe Forza, đồng thời cũng là đối tác của Microsoft trong 1 thời gian dài. Tựa game bom tấn tiên tiến nhất có mặt trên thị trường trên hệ sản phẩm công nghệ Xbox chính là Forza Horizon 4.

Ninja Theory được biết đến sở hữu tựa game Hellblade. Undead Labs mới phát triển ra trò chơi sinh tồn State of Decay. Compulsion Games không thực sự được biết tới phổ biến, nhưng mới đây đã ra mắt tựa game We Happy Few cũng được đánh giá khá cao.

Tất cả các studio game này sẽ cộng hoạt động dưới 1 mái nhà chung là Microsoft Studio. Microsoft Studio bây giờ cũng đang có 1 số đội ngũ làm cho game đang hoạt động, như Halo-maker 343 Industries và nhóm vững mạnh game Minecraft - Microsoft đã sắm lại vào năm 2014 với giá 2,5 tỷ USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét