Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Đánh giá chi tiết Galaxy S10, điểm tuyệt vời của giới công nghệ

Nếu là Fan hâm mộ của Samsung, bạn không thể không biết đến sự hiện diện của flagship Galaxy S10 trên thị trường điện thoại. Cộng đồng người dùng cũng cực kỳ bất ngờ khi chứng kiến sự trỗi dậy của một siêu phẩm với những tính năng vô cùng thú vị. Hãy cùng nhau khám phá xem đó là những gì nhé!

Galaxy S10 mang thiết kế thời thượng, màn hình chất lượng cao

Màn hình chiếm phần lớn diện tích trên Samsung S10, cụ thể Galaxy S10 sở hữu màn hình cảm ứng 6.1 inch. Điểm nổi bật là viền trên & dưới trên chiếc dế yêu này được làm mỏng hơn, ấn tượng hơn rất nhiều khi so với Samsung Galaxy S9 hay Note 9.
Để làm được điều đó, Samsung đã đưa cụm máy ảnh vào bên trong & loại bỏ hoàn toàn cảm biến quét mống mắt. Có lẽ Samsung sẽ là hãng đầu tiên khơi mào cho phong cách thiết kế máy ảnh trong màn hình điện thoại sau này.



Một cập nhật tuy nhỏ nhưng khá thiết yếu khác là màn hình trên Samsung S10 hỗ trợ chuẩn hình ảnh tiên tiến nhất ngày nay HDR10+. Điều này sẽ giúp màu tái hiện sống động hơn và đặc biệt độ sâu của gam màu đen nhìn đã hơn, sướng mắt hơn.

Samsung S10 tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình

Samsung S10 và Samsung Galaxy S10+ là 2 sản phẩm đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ bảo mật vân tay dưới màn hình bằng sóng âm. Công nghệ này có nhiều điểm nhấn & tin cậy hơn so sánh với công nghệ vân tay dưới màn hình điện thoại bằng quang học mà một số hãng điện thoại thông minh khác đang dùng.



Với việc tích hợp công nghệ mới này, Samsung cũng lượt bỏ luôn cảm biến vân tay ở mặt sau trên Samsung S10. Điều này giúp cho thiết kế mặt lưng của máy trở nên trơn tru, mạch lạc hơn.

Yếu điểm có một không hai của công nghệ vân tay bằng sóng âm là diện tích nhận diện khá bé & chỉ giới hạn ở một khu vực nhất định. Tuy nhiên, điểm nhấn tốc độ quét nhanh, độ tin cậy cao và khó bị chất lượng thấp mạo là điều mà người sử dụng quan tâm hơn.

Để mở khóa, các bạn chỉ cần đặt tay của chính mình vào giữa địa điểm 1/3 tính từ mép màn hình cảm ứng lên, tính năng này hoạt động ngay cả khi Samsung Galaxy S10 đang ở chế độ tắt màn hình cảm ứng.

Camera trên Samsung Galaxy S10 được nâng cấp đáng kể

Bên nguyên cụm máy ảnh kép của Samsung Note 9 & thêm vào đó một cảm biến góc rộng 16 MP f / 2.2 giúp cung cấp trường nhìn lên đến 123 độ. Như vậy, thông tin kỹ thuật máy ảnh về cơ bản được giữ nguyên khi so với Samsung Note 9, nhưng người sử dụng sẽ có "nhiều trò" hơn với cụm camera góc rộng này.



Samsung cũng cập nhật thêm một vài tính năng hay ho trên phần mềm máy ảnh của máy. Dễ thấy, hãng cung cấp công cụ "đề xuất chụp ảnh", khi kích hoạt trên giao diện chụp ảnh sẽ ra mắt một đường thẳng hay một vòng tròn màu xám giúp người dùng canh chỉnh bối cảnh một cách hợp lý hơn.

Bên cạnh đó, Samsung còn cung cấp thêm tính năng Super Steady phim để bổ trợ chống rung trong các cảnh quay thể thao, hay tính năng quay phim HDR10+ với tấm hình sinh động hơn, độ sâu tấm hình tốt hơn.

Hiệu suất "thông minh" và viên pin

Galaxy S10 được tích hợp vi xử lý Exynos 9820 hoặc Snapdragon 855 cho hiệu năng nhanh hơn đến 30% & cho tốc độ xử lý đồ họa nhanh hơn đến 37% đối chiếu với thế hệ trước.



Điều đặc biệt ở đây nữa là tính năng quản lý hiệu suất thông minh trên 2 thiết bị này, có nghĩa là máy sẽ phân tích và thống kê các ứng dụng dùng nhiều, từ đó tập trung tài nguyên cho chúng. Trong khi đó cũng hạn chế hay thậm chí "tiêu diệt" các ứng dụng, tác vụ ít sử dụng trong thời gian dài.

Điều này giúp tối ưu tài nguyên CPU, bộ nhớ đệm, và thiết bị của các bạn sẽ hoạt động nhanh hơn, trơn tru hơn ở mọi lúc, mọi thời điểm.

Ngoài ra, Samsung S10 không được nâng cấp nhiều về công nghệ pin, dung lượng pin trên 2 thiết bị lần lượt là 3.400 mAh và 4.100 mAh. Điều đáng quan tâm là công nghệ sạc nhanh không dây thế hệ 2 sẽ giúp tiết kiệm max thời gian sạc.

Thêm một công nghệ nữa được đánh giá cao trên cả 2 thiết bị là sạc ngược không dây, chúng ta có khả năng dùng tính năng này để sạc cho bất kỳ thiết bị hỗ trợ sạc không dây khác, từ tai nghe không dây, Smartphone không dây đến pin dự phòng không dây...

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những cảm nhận, nhận định về chiếc Samsung S10. Tuy không có quá nhiều bứt phá về thiết kế, nhưng những update trên 2 thiết bị này đều mang lại sự hoàn hảo, nhất là cụm camera trong màn hình, cảm biến vân tay và cụm 3 camera khá hầm hố ở mặt đằng sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét