Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Đọ sức Redmi Note 7 Vs Xiaomi Mi 8 Lite, sự chọn lựa nào tối ưu?

Gần đây, chiếc smartphone Redmi Note 7 danh tiếng nổi cuồn cuộn như cồn, nó hoàn toàn làm lu mờ rất nhiều các đối thủ. Tuy nhiên vẫn có nhiều ánh hào quang lấp lánh bên cạnh, đó chính là chiếc Xiaomi Mi 8 Lite. hãy cùng so sánh xem ai lợi hại hơn nhé.

Bảng so sánh chi tiết Xiaomi Redmi Note 7 & Mi 8 của Xiaomi Lite


Về thiết kế


Xét phương diện ngoại hình, cả hai đều được mặc trên mình chiếc chiếc áo khung kim loại nguyên khối với hiệu ứng gradient lấp lánh đổi màu ấn tượng. Tuy nhiên, điểm khác biệt đặc biệt cơ bản giữa chúng chính là chất lượng chất liệu làm nên tấm kính, kiểu màn hình & vị trí in logo.


Với Redmi Note 7 Pro, nó được ưu ái với kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, màn hình điện thoại notch giọt nước và in logo Redmi ở mặt lưng. Trong khi đó Mi 8 Lite chỉ được trang bị kính cường lực, màn hình điện thoại tai thỏ và logo chữ Mi in ở mặt sau máy.

Về màn hình


Ở phương diện này, cả hai đều không có khác lạ về tấm nền khi đều sử dụng IPS LCD. Đồng thời độ phân giải và khả năng hiển thị của chúng đều như nhau.


Khác biệt đặc biệt ở hình dáng, kích thước cũng như tỷ lệ màn hình điện thoại. Với Redmi Note 7, nó dùng màn hình cảm ứng 'giọt nước' độ lớn 6.3 inch, tỷ lệ 19.5:9. Về phía Xiaomi Mi 8 Lite, nó có kiểu màn hình cảm ứng tai thỏ kích cỡ 6.26 inch và tỷ lệ 19: 9.

Về camera

Về khía cạnh này, có vẻ như Xiaomi Redmi Note 7 & Mi 8 của Xiaomi Lite đều có thế mạnh cho bản thân.


Đọ sức về phân bố điểm ảnh cũng như chất lượng tấm ảnh, Redmi Note 7 vượt trội Mi 8 của Xiaomi Lite ở máy ảnh phía sau với 3 máy ảnh 48MP + 5MP, còn Mi 8 của Xiaomi Lite chỉ khiêm tốn ở mức 12MP + 5MP.


Tuy nhiên, nếu bạn là người thích chụp selfie tự sướng thì chiếc Xiaomi Mi 8 Lite lại là sự chọn lựa hợp lý hơn cả. Bởi nó có phân bố điểm ảnh lên tới 24MP trong khi Redmi Note 7 chỉ có phân bố điểm ảnh 13MP mà thôi, sự chênh lệch không hề nhẹ

Về hiệu quả sử dụng năng lượng & thời lượng pin Xiaomi Redmi Note 7 & Xiaomi Mi 8 Lite

hieu-nang-va-thoi-luong-pin-xiaomi-redmi-note-7

Phương diện này có lẽ chúng ta không cần đắn đo cho lắm, bởi lẽ chiếc Xiaomi Redmi Note 7 hoàn toàn chiếm ưu thế. Bởi lẽ, nó là chiếc Smartphone chạy HĐH mới nhất Android 9.0 Pie tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng cùng với viên pin lên tới 4000mAh. Ấy vậy mà chiếc Mi 8 Lite chỉ sở hữu cục pin dung lượng 3500mAh và chạy Android 8.1 (Oreo). Chỉ có điều nó được bù lại khả năng nạp năng lượng nhanh hơn với công nghệ sạc nhanh.

Trên đây là những cuộc đọ sức giữa Xiaomi Redmi Note 7 & Mi 8 của Xiaomi Lite. Theo ý kiến cá nhân thì mình thích con Xiaomi Redmi Note 7 hơn, bởi nó có máy ảnh phía sau mạnh, hiệu năng ổn, pin trâu, thiết kế đẹp. Quan trọng hơn hết là tầm giá nó rẻ hơn đem so với chiếc Mi 8 của Xiaomi Lite. Theo bạn thì sao?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét