Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

8 Tính năng đặc biệt trên iOS 13 đang được người hâm mộ rất kỳ vọng

Như vậy là sự kiện WWDC 2019 sẽ chính thức được diễn ra vào tuần sau ngày 3/6. Đặc biệt, tại buổi lễ này, Apple sẽ giới thiệu “đôi nét” về HĐH iOS mới nhất. Và dưới đây là tổng hợp 8 tính năng trên đặc biệt trên phiên bản iOS 13 sắp ra mắt.


Chế độ tối toàn hệ thống: năm ngoái, những người người dùng cũng đã mong chờ tính năng này trên iOS 12. Nhưng có vẻ Apple chỉ đáp ứng thị hiếu người dùng thông qua phiên bản iOS 13 sắp trình làng. Nhiều lời đồn cho rằng, chế độ tối sẽ áp dụng trên toàn hệ thống & người dùng có thể kích hoạt ngay bên trong ứng dụng cài đặt


Trợ lý ảo Siri tốt hơn: cũng giống với chế độ Dark Mode, người sử dụng cũng rất háo hức với tính năng trợ lý ảo Siri và kỳ vọng nó sẽ được cải thiện khi lên iOS 13. Trước đó, với bản iOS 12, Apple đã cho ra mắt Siri Shortcut, tuy nhiên sự bổ sung này vẫn có vẻ khá tụt hậu khi so sánh với các đối thủ nặng ký từ Google hay Amazon.


Hỗ trợ iPhone 6: có khá nhiều thông tin cho biết iOS 13 sẽ không hỗ trợ iPhone 6. Nếu điều này xảy ra thì thật sự rất tiếc nuối. Trước đó, Apple đã rất nổ lực để cải thiện hiệu suất cho những chiếc iPhone đời cũ khi nâng cấp lên iOS 12. Bởi thế, nhiều người kì vọng hãng sẽ tiếp tục làm điều khá giống trên iOS 13.

Tin nhắn tự hủy: hiện tại đã có rất nhiều ứng dụng bổ trợ tính năng này. Cho nên có thể Apple sẽ tích hợp nó lên ứng dụng tin nhắn gốc của iOS để tăng tính bảo mật cho iFan.


Volume UI: một trong các thiết kế tồi tệ nhất lịch sử iOS chính là giao diện tùy chỉnh âm lượng. Đã từ rất lâu chúng ta không thấy được sự thay đổi về mặt giao diện của ứng dụng này. Bởi thế chúng ta có quyền kì vọng Apple sẽ tiến hành đổi thay giao diện điều chỉnh âm lượng trên iOS 13.

Picture in Picture: tính năng này được cho là sẽ giúp người dùng iPhone/iPad có khả năng vừa xem phim Youtube trong khi đang làm 1 việc khác trên thiết bị của mình.


Chế độ chụp ảnh ban đêm: Google đã chứng minh cho thế giới thấy rằng người sử dụng có thể chụp ra những bức ảnh tuyệt đẹp vào ban đêm chỉ với những tinh chỉnh phần mềm và đã đến lúc Apple cũng nên làm như thế. Đôi khi, camera của iPhone chụp rất ổn trong điều kiện ban ngày nhưng khả năng chụp đêm lại khá tệ. Chính vì vậy, iOS 13 là thời điểm khá hoàn hảo để Táo Khuyết mang tính năng này đến người dùng.

Cài đặt camera: thử nhớ lại xem, có phải việc cài đặt máy ảnh mà Apple đang ứng dụng rất khó tìm & mất nhiều công đoạn của người dùng ? Hi vọng thông qua iOS 13, Nhà Táo sẽ đưa cài đặt máy ảnh vào trực tiếp ứng dụng chụp hình để người sử dụng truy cập ít tốn thời gian hơn.

Xem thêm: Bản update iOS 13 sắp tới sẽ có chế độ tối toàn hệ thống, đa nhiệm tốt hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét