Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

Top 7 thủ thuật cực kỳ hữu dụng trên iPhone X cũ mà các bạn nên biết

iPhone X chính là chiếc Smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2018. Không phải ngẫu nhiên mà nó được bán được nhiều như vậy. Ngoài việc thiết kế lạ mắt, cấu hình cực mạnh mà nó còn sở hữu vô vàn những tính năng vô cùng thú vị. Hãy cùng xem "Top 7 thủ thuật cực kỳ có ích trên iPhone X cũ" qua bài viết dưới đây.

7 thủ thuật cực hay trên iPhone X cũ khiến ta muốn thử ngay tức thì

1. Cách check phần trăm pin


Đối với những ai mới chuyển sang sử dụng iPhone X cũ, ta sẽ thấy phần trăm pin không còn được hiển thị ở trên cùng của màn hình điện thoại. Và để check phần trăm pin, ta chỉ cần vuốt xuống ở phía cánh phải của notch nơi Trung tâm điều khiển (Control Center).

2. Cách dùng tính năng Reachability để truy cập ứng dụng

Màn hình điện thoại 5,8 inch của iPhone X cũ có khả năng khiến cộng đồng có bàn tay bé hơn khó dùng với một tay. Yên tâm vì tính năng Reachability của Apple cho phép các bạn kéo xuống các biểu tượng ứng dụng ở phía trên màn hình điện thoại để chúng nằm trong tầm sử dụng của tay.


Để bật tính năng này, ta vào Settings > General > Accessibility > Reachability. Với tính năng Reachability trên iPhone X cũ, bạn có khả năng truy cập các ứng dụng bằng cách vuốt xuống trên thanh ngang ở dưới cùng của màn hình cảm ứng. Để đặt chúng trở lại vị trí bình thường, hãy vuốt lên khoảng một inch phía trên thanh hoặc chạm vào bất cứ vị trí nào trên màn hình.

3. Cách chuyển đổi giữa các ứng dụng & quay lại màn hình điện thoại chính


Trước thời iPhone X, nút home là cách mà người ta dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc quay lại màn hình cảm ứng chính. Với iPhone X trở lên, nếu bạn muốn xem tất cả các ứng dụng bạn đã mở trong khi ở màn hình cảm ứng chính, chỉ cần vuốt lên từ cạnh dưới của thiết bị. Điều này sẽ đưa bạn đến với những ứng dụng hiện đang chạy.
>>> Xem thêm: Địa chỉ mua iPhone X cũ HCM rẻ nhất, uy tín nhất ở đây

4. Cách đóng các ứng dụng đang mở trên iPhone X cũ


Thật dễ dàng để đóng các ứng dụng trên iPhone X cũ. Tất cả những gì ta phải làm là vuốt lên từ cuối màn hình cảm ứng, khi đó, bạn sẽ thấy ứng dụng nào đang mở & để đóng chúng lại, ta chỉ cần vuốt sang trái hoặc phải để chọn và sau đó vuốt lên trên ứng dụng cụ thể mà các bạn muốn đóng & nó sẽ biến mất khỏi ngăn xếp.

5. Cách thiết lập Face ID


Khi các bạn lần đầu tiên thiết lập iPhone X cũ, các bạn sẽ có tùy chọn bật Face ID & trải qua tiến trình xác nhận, tương đồng Touch ID. Nó yêu cầu quay đầu của bạn hai lần để camera TrueDepth có khả năng chụp tất cả các đặc điểm khuôn mặt của bạn. Nếu bạn bằng cách nào đó bỏ qua bước này, các bạn có thể đi tới phần Settings > Face ID and Passcode > Set up Face ID. Các bạn sẽ phải để nó quét khuôn mặt của các bạn hai lần nữa. Sau khi hoàn tất, tất cả những gì bạn cần làm để Unlock iPhone X cũ là vuốt lên màn hình điện thoại khóa với đôi mắt mở và ta sẽ thấy biểu tượng ổ khóa mở Khóa. IPhone X của bạn sẽ không Mở Khóa nếu bạn không giao tiếp bằng mắt với điện thoại di động.

6. Cách kích hoạt Siri trên iPhone X cũ


Ở cạnh phải của iPhone X cũ là nút nguồn - ta thường gọi là phím Khóa khóa, vì công dụng chính của nó không còn là tắt điện thoại thông minh của bạn nữa. Chúng ta có thể kích hoạt Siri bằng cách giữ phím khóa phía cánh phải trong vài giây. Trợ lý giọng nói sẽ ra đời, sẵn sàng vấn đáp bất kỳ câu hỏi hoặc làm theo bất kỳ lệnh nào. Nếu các bạn muốn thoát Siri, nhấn phím khóa một lần nữa.

7. Cách thêm phím home vào màn hình điện thoại

IPhone X là iPhone Đầu tiên từ bỏ nút home và việc làm quen với nó có khả năng khó khăn. Nếu bạn thực sự thiếu nút home, bạn có khả năng thêm một phím vào màn hình với AssistiveTouch. Bằng cách đó, ta có thể nhấn vào nút để quay lại màn hình chính. Để bật tính năng này, bạn vào mục Settings > Accessibility > AssistiveTouch và bật nó lên.


Khi đó, các bạn sẽ thấy một vòng tròn nhỏ chào làng ở phía dưới màn hình cảm ứng mà bạn có khả năng di chuyển xung quanh bất cứ vị trí nào ta muốn. Nó cũng sẽ auto di chuyển xung quanh khi bạn dùng thiết bị để không cản trở nội dung của các bạn. Khi quý vị bấm vào nó, các bạn sẽ mở ra một menu đưa các bạn đến nhiều tùy chọn khác nhau như thông báo, bức ảnh chụp màn hình điện thoại, màn hình điện thoại khóa & hơn thế nữa, nhưng để trở màn hình ban đầu, chỉ cần bấm vào vòng tròn một lần nữa.

Xem thêm: iPhone X đứng đầu toàn thế giới về sản lượng bán ra năm 2018

0 nhận xét:

Đăng nhận xét