Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Review 6 điểm nổi bật của điện thoại di động Mi 8

Mới đây, chiếc điện thoại Xiaomi Mi 8 đã góp mặt trên thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện này dấy lên cơn sốt không hề nhẹ. Hãy cùng khám phá một số thông tin cấu hình chiếc smartphone này nhé.

Đầu tiên là về thiết kế của Mi 8 của Xiaomi


Mi 8 có thiết kế theo xu hướng màn hình cảm ứng “tai thỏ” mới nhưng Xiaomi vẫn giữ được hình dáng đặc thù của dòng Mi đó là phần thân máy thanh mảnh cùng mặt lưng kính cong bo tròn tinh tế. Phần khung của Xiaomi Mi 8 làm từ nhôm series 7000, chất liệu nhẹ và rất cứng cáp. Vật liệu chủ đạo trong lớp bên ngoài Mi 8 là kính, thiết kế cong đều giống như các thế hệ Mi 5 & Mi 6 trước đây. Nếu là fan của Xiaomi, bạn sẽ nhận ra sự thân thuộc trong ngôn ngữ thiết kế Mi 8.

Thứ hai: review màn hình Xiaomi Mi 8

Mặt kính cảm ứng là một điểm rất đáng nói trên Mi 8 của Xiaomi khi cuối cùng Xiaomi cũng đã theo xu hướng “tai thỏ” thay vì màn hình Full như Xiaomi Mi Mix 2S. Xiaomi Mi 8 sử dụng màn hình cảm ứng AMOLED của Samsung có kích cỡ lớn 6,21 inch khả năng hiện thị Full HD+ 2248 x 1080 pixesl (18,7:9). Nhờ viền mặt kính cảm ứng mỏng mà Mi 8 có kích cỡ tổng thể chỉ tương đương một chiếc máy 5,5 inch thông thường.

Hơn nữa, Xiaomi cũng đã biết cách tận dụng lợi thế từ kính cảm ứng AMOLED khi thêm vào tính năng kính cảm ứng luôn bật Always On tương tự như các máy Samsung Galaxy.

Thứ ba: Mi 8 của Xiaomi với định vị GPS siêu âm tần số kép Thứ nhất trên thế giới

Mi 8 chính là chiếc điện thoại di động Thứ nhất trên toàn thế giới tư vấn định vị GPS siêu âm tần số kép hai băng tần L1+L5. Nhờ tính năng này, khả năng định vị của Mi 8 của Xiaomi chính xác hơn nhiều, là tính năng hữu hiệu hỗ trợ cho bản đồ trong đô thị giao thông phức tạp.

Thứ tư: đánh giá máy ảnh Xiaomi Mi 8

Máy ảnh của Mi Mix 2S đã được review rất cao & Xiaomi Mi 8 còn làm tốt hơn thế nữa. DxOMark đánh giá Mi 8 đạt tới 105 điểm chụp hình, vượt qua cả iPhone X (101 điểm) & Samsung Galaxy S9+ (104 điểm). Xiaomi dùng cảm biến máy ảnh kép 12MP ống kính góc rộng rãi f/1.8 và 12MP ống kính tele f/2.4. Ống camera góc rộng có vai trò chụp ảnh chính sử dụng cảm biến Sony IMX363, chống rung quang học OIS 4 trục tư vấn lấy nét theo pha kép, điểm hình ảnh lớn 1,4um.

Xem thêm: giá Xiaomi Mi 8 ở đâu rẻ nhất TPHCM

Chụp chân dung AI là chức năng Thứ nhất mà Xiaomi phát hành trên máy ảnh Mi 8 khi các bạn có khả năng tạo các hiệu ứng studio chuyên nghiệp trong chụp hình chân dung nhờ trí thông minh nhân tạo. Hơn nữa, AI còn có thể nhận diện tới 206 cảnh khác nhau trong thời gian thực để auto tối ưu cho ảnh đẹp nhất. Máy ảnh này cũng có thể dịch những menu & auto đổi tiền khi bạn đi du lịch nước ngoài cùng nhiều tính năng thông minh khác.

Thứ năm: hiệu suất của Mi 8

Không có gì ngạc nhiên khi Mi 8 của Xiaomi chạy bộ CPU Snapdragon 845 mạnh nhất Hiện nay. Xiaomi Mi 8 sở hữu 6GB RAM với 3 tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong là 64GB, 128GB và 256GB. Hiệu suất Mi 8 của Xiaomi mạnh là điều không phải bàn cãi khi bản thân phần cứng của nó đã quá tốt. Nhưng, Xiaomi cho biết họ còn làm tốt hơn thế khi tối ưu để Mi 8 đạt tới hơn 300.000 điểm AnTuTu, hơn những máy cùng cấu hình khoảng 30.000 điểm.

Thứ sau: Mi 8 với khả năng mở mạng khuôn mặt bằng hồng ngoại

Những smartphone Android Hiện nay đều mở mạng khuôn mặt bằng cách hợp nhất giữa camera phía trước & hệ điều hành, Vì thế độ an toàn không cao và khó nhận diện khi thiếu sáng. Mi 8 sử dụng thêm cả cảm biến hồng ngoại để có được khả năng nhận diện tốt hơn và nhận diện cả được trong đêm tối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét