Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Tổng hợp những tính năng đáng chú ý trên iOS 13 vừa được ra đời hôm qua

Vào đêm qua, tại sự kiện WWDC 2019, Apple đã chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 13 phiên bản mới nhất của mình. Đặc biệt, phiên bản nâng cấp này mang đến rất nhiều cải tiến đáng giá và tối ưu hiệu năng tuyệt vời.

Lưu ý: Bản nâng cấp iOS 13 beta hiện tại chỉ được phát hành cho lập trình viên.

Hiệu năng được tối ưu hơn


Theo như Apple tuyên bố, bản update iOS 13 sẽ giúp người dùng khởi động ứng dụng nhanh gấp 2 lần, tốc độ xác thực nhận diện khuôn mặt FaceID cũng nhanh hơn 30% khi so với trước đó.
Hơn nữa, các bản cập nhật trên nền tảng iOS 13 sẽ có dung lượng nhẹ hơn so sánh với truyền thống từ 50-60%, điều này giúp người sử dụng tiết kiệm dung lượng cài đặt trên thiết bị.

Giao diện tối (Dark Mode)


Tưởng chừng đây chỉ là một tính năng cơ bản trên Android, không nghĩ đến sau một thời gian dài chờ đợi thì giao diện tối (Dark mode) đã chính thức cập bến trên bản mẫu iOS 13.
Chế độ tối Dark mode không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt và giấc ngủ của người dùng vào ban đêm. Mà hơn thế nữa, tính năng này giúp cải thiện thời lượng pin cho các dòng iPhone sử dụng màn hình điện thoại OLED như iPhone X, Xs, Xs Max.

Quyền riêng tư


Trên bản cập nhật iOS 13, Apple cung cấp cho người sử dụng tính năng tùy chọn quyền riêng tư. Điều này có nghĩa là các bạn có thể ngăn chặn hoặc cho phép 1 ứng dụng bất kỳ theo dõi thông tin vị trí, ngay cả khi chúng không được mở lên.

Bên cạnh đó, bản update mới cũng bổ sung thêm tính năng mới toanh "Đăng nhập bằng Apple". Hơn nữa, nó cũng giống như như tính năng "Đăng nhập bằng Google" hay "Đăng nhập bằng Facebook" đang có hiện giờ.

Các dữ liệu sử dụng quyền "Đăng nhập bằng Apple" sẽ được mã hóa, tức là ứng dụng bên thứ 3 sẽ tiếp cận rất ít thông tin từ người dùng, điều đó giúp tăng tính bảo mật & quyền riêng tư.

Nâng cao khả năng chỉnh sửa tấm hình & video

Ứng dụng ảnh trên iOS 13 bổ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa cho người sử dụng, đặc biệt là sự đổi thay ánh sáng, độ tương phản, độ bão hòa, cân bằng trắng, giảm nhiễm và nhiều chức năng nâng cao khác.
Ngoài ra, "nhà táo" cũng hỗ trợ người dùng chỉnh sửa video trên iOS 13 thông qua một số tính năng được cung cấp sẵn như: Chỉnh sửa khung hình, xoay phim, tùy chỉnh ánh sáng, độ tương phản,...


Giờ đây tấm ảnh chụp của người dùng được lưu trữ thông minh hơn, nhỏ gọn hơn nhờ vào công nghệ máy học. Hệ thống sẽ gợi ý cho các bạn xóa những ảnh bị trùng lặp hay mất nét.

Xuất hiện tính năng vuốt bàn phím


Đây là tính năng mới được bổ sung trên bản nâng cấp iOS 13, nó giúp người dùng có thể nhập liệu mau lẹ & thuận tiện hơn thông qua thao tác vuốt tay trên bàn phím thay vì nhập từng ký tự.

Tính năng Apple Maps được làm mới


Theo như Apple tuyên bố, ứng dụng bản đồ mặc định trên iOS 13 được làm mới lại hoàn toàn, điều này mang lại hiệu quả trải nghiệm tốt hơn và hữu ích hơn. Ứng dụng này còn được bổ trợ cả giao diện nền tảng tối và chế độ tham quan đường phố giống như như Google Street View!

Hỗ trợ các thiết bị lưu trữ thiết bị di động


Giờ đây với iOS 13 & iPadOS (tên gọi mới của hệ điều hành trên iPad), các bạn có thể kết nối thiết bị của mình với ổ cứng điện thoại thông minh bên ngoài như USB, thẻ nhớ SD. Hơn nữa, người dùng có thể sao chép các tệp được lưu trữ trên ổ nhớ ngoài vào ứng dụng "Tệp" bên trong thiết bị của mình.

Rất nhiều ứng dụng được làm mới


Ngoài những đổi thay lớn ở phía trên, Apple cũng làm mới hàng loạt ứng dụng mặc định trên iOS như Nhắc nhở, Ghi chú, Email, trình duyệt Safari, iMessage,... Tất cả đang đợi bạn khám phá trên bản cập nhật iOS 13 đấy!

Xem thêm: Chân chính lộ diện các tùy chọn màu trang bị cho iPhone XR 2019

0 nhận xét:

Đăng nhận xét