Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Chuyển từ thuê bao 11 số sang 10 số, người sử dụng Zalo có bị ảnh hưởng?

Việc chuyển đổi số điện thoại sang 10 số theo quy định của chính phủ khiến chúng ta khá là thắc mắc, khi mà các ứng dụng có sử dụng điện thoại có bị ảnh hưởng, như là zalo?

Zalo có bị ảnh hưởng khi chuyển sang 10 số?


Thay vì phải thay mới lại số điện thoại di động một cách thủ công, Zalo sẽ hỗ trợ để người tiêu dùng có thể tiếp tục sử dụng mà không cần phải làm bất cứ thao tác chuyển đổi nào.
Theo lộ trình từ Bộ Thông tin & Truyền thông, từ ngày 15/9/2018, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển đổi thành 10 số. Dự kiến, sự biến đổi này có khả năng gây ảnh hưởng tới một số ứng dụng liên lạc, nhắn tin của người tiêu dùng.

Đây cũng là nỗi lo của hàng triệu thuê bao di động trên cả nước, vì nếu không kịp cập nhật số điện thoại mới, rất có thể tài khoản ứng dụng sẽ không thể truy cập hoặc bị mất liên lạc với mọi người trong danh bạ.

Tuy nhiên theo thông tin từ Zalo - một trong những dịch vụ OTT có nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam, toàn bộ tài khoản Zalo của người tiêu dùng sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số của nhà mạng.

Cụ thể, sau ngày 15/9/2018, quý khách hàng Zalo vẫn dễ dàng đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại di động cũ hay mới, đồng nghĩa với việc hầu hết kết nối tới mọi người bè trong danh bạ Zalo đều không bị ảnh hưởng.

Được biết, hệ thống được trang bị sẵn Zalo sẽ tự động điều chỉnh theo thay đổi của các nhà mạng & đồng bộ trên hệ thống. Điều này sẽ giúp giải quyết mọi phiền toái nếu người dùng lỡ quên cập nhật số điện thoại di động Zalo.

Không chỉ vậy, dịch vụ này cũng sẽ cung cấp một bộ công cụ miễn phí để quý khách hàng có thể nâng cấp auto số di động của các bạn bè trong danh bạ điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng để duy trì hình thức nghe, gọi bình thướng của nhà mạng hoặc sử dụng các ứng dụng khác ngoài Zalo, quý khách hàng vẫn cần phải cập nhật danh bạ lưu trong Smartphone.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét