Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Đánh giá, so sánh hiệu năng giữa Redmi Note 7 Pro và Samsung A50

Để so sánh hiệu quả sử dụng năng lượng giữa Redmi Note 7 Pro và Galaxy A50, Digit đã sử dụng cùng một bộ các bài test chuyên sâu về hiệu năng, sau đó so dựa trên các điểm số thu được. Bộ check hiệu năng này bao gồm những ứng dụng đo điểm benchmark & game.

So hiệu quả sử dụng năng lượng CPU

(Mobile Xprt tính theo giây và số giây càng ít tức càng nhanh)

Redmi Note 7 Pro đứng đầu toàn bộ điểm benchmark về hiệu quả sử dụng năng lượng CPU với Snapdragon 675. Không có gì đáng kinh ngạc vì con chip chạy trên lõi Cortex A76 trong khi Samsung Galaxy A50 dùng lõi Cortex A73. Điều thú vị ở đây là Xiaomi Redmi Note 7 Pro hoàn thành các tác vụ điện thoại thông minh Xprt nhanh hơn 25 - 30% so sánh với Galaxy A50

So sánh hiệu năng GPU & AI


Ở điểm này AI Engine trên Snapdragon 675 dùng GPU, DSP và CPU để tính toán các tác vụ AI đạt điểm cao vượt trội so sánh với chiếc Galaxy A50. Không dừng lại ở đó, về điểm PCMark thị giác máy tính và kho lưu trữ, chiếc Samsung A50 cũng tỏ ra yếu thế hơn nhiều so với Xiaomi Redmi Note 7 Pro.

Khả năng chơi game

Kết quả cho thấy Xiaomi Redmi Note 7 Pro vượt xa A50 về khả năng chơi game, với tận 39 FPS & có độ ổn định là 93%. Xiaomi Redmi Note 7 Pro hiện đang là thiết bị di động tầm trung tốt nhất để “chiến” PUBG sản phẩm điện thoại.


Galaxy A50 với cùng các setting đồ họa thì chỉ đạt được 27 FPS với độ ổn định thấp 72%. Tuy nhiên, thiết bị di động có chọn lựa cho phép tăng FPS lên cực cao bằng cách giảm chất lượng đồ họa. Khi đó số điểm đạt được lên tới 38 FPS với độ ổn định là 94%.

Redmi Note 7 thể hiện chất lượng đồ họa tốt nhất trên PUBG sản phẩm điện thoại. Di động chạy game mặc định ở mức đồ họa cao, trong khi Samsung Galaxy A50 chỉ chạy ở mức đồ họa trung bình.

Lời kết

Galaxy A50 được đánh giá tổng thể kém hơn Redmi Note 7 Pro về hiệu quả sử dụng năng lượng AI, khả năng xử lý tốt các game đồ họa nặng như PUBG sản phẩm điện thoại.


Không chỉ vậy, chiếc Xiaomi Redmi Note 7 Pro với Snapdragon 675 chắc chắn là một sản phẩm đột phá trong phân khúc thiết bị di động tầm trung. Dựa theo điểm hiệu năng ở trên, Redmi Note 7 Pro không gặp bất kì khó khăn nào khi chơi game hay thực hiện các tác vụ hàng ngày.

Xem thêm: So sánh Xiaomi Redmi Note 7 và Mi A2: dế nào sẽ chiến thắng?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét