Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

Đọ sức Samsung S10 và S9: có gì cập nhật ở version mới nhất này?

Hiện nay, hàng loạt chiếc smartphone mới xuất hiện với cấu hình mạnh mẽ và tính năng thú vị. Trong đó, đáng chú nhất phải kể đến dòng Galaxy S. Vậy thì ở phiên bản Galaxy S10 này có gì nâng cấp so với thế hệ Galaxy S9 trước?

Thiết kế của Galaxy S10 và S9 rất dễ để nhận dạng

Quan sát bằng mắt thường, bạn có thể dễ dàng phân biệt được đâu là chiếc Samsung S10 và đâu là Galaxy S9, dù cho cả mặt trước hay mặt phía sau.


Ở mặt trước, màn hình cảm ứng của Galaxy S10 có viền mỏng hơn hẳn với thiết kế đục lỗ - đặt máy ảnh phía trước vào một lỗ tròn nhỏ ở góc trên bên phải. Cũng vì vậy, kích thước màn hình của máy lớn hơn người tiền nhiệm (6.1 inch đối chiếu với 5.8 inch).

Quay ra mặt đằng sau, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra Galaxy S10 với cụm 3 camera, trong khi Galaxy S9 chỉ có duy nhất 1 ống kính. Đồng thời, do sử dụng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình cảm ứng, Samsung Galaxy S10 không có cảm biến vân tay ở mặt sau.

Hiệu quả sử dụng năng lượng Samsung Galaxy S10 mạnh mẽ hơn đáng kể

Với tư cách là thế hệ mới nhất, hiện đại nhất, những chiếc flagship Galaxy S10 tất nhiên cũng kèm theo cập nhật đáng kể về hiệu năng so với thế hệ trước.


Galaxy S10 sẽ được trang bị Snapdragon 855 hoặc Exynos 9820 – những con chip mạnh mẽ nhất hiện nay hứa hẹn cho hiệu năng tốt hơn đến 45% chip Snapdragon 845/Exynos 9810 trên Samsung Galaxy S9. Ngoài ra, Samsung S10 có RAM - bộ nhớ tối đa lên đến 8 GB - 512 GB thay vì chỉ 4 GB - 256 GB như Galaxy S9.

Như đã nói tới ở trên, Samsung Galaxy S10 được trang bị cảm biến vân tay siêu âm nhúng dưới màn hình cảm ứng cho phép mở khóa điện thoại trong những tình huống phức tạp, kể cả ở dưới nước. Việc cảm biến nằm ở mặt trước cũng giúp người dùng thao tác tiện lợi hơn khi đang để máy nằm trên mặt bàn.

Một tính năng đáng chú ý khác của chiếc Samsung Galaxy S mới là sạc không dây ngược (có tên gọi Wireless PowerShare), cho phép quý vị sử dụng Samsung S10 sạc không dây cho các thiết bị khác hỗ trợ công nghệ. Đây sẽ là tính năng rất hữu ích với những người dùng dùng thêm headphone không dây.

Camera Samsung Galaxy S10 được update nhẹ

Nếu như Galaxy S9 năm ngoái chỉ có 1 máy ảnh phía sau thay vì máy ảnh kép như Samsung Galaxy S9+ thì năm 2018, Samsung “chơi lớn” khi trang bị cho Samsung Galaxy S10 hệ thống 3 camera phía sau không khác gì S10+.


Cụm camera của Samsung S10 bao gồm cảm biến chính 12 MP có khả năng đổi thay khẩu độ, ống kính tele hỗ trợ zoom 12 MP & ống kính góc siêu rộng 16 MP, một cú “lột xác” hoàn toàn đối chiếu với có một không hai một cảm biến 12 MP trên Samsung Galaxy S9.


Bên cạnh đó, camera selfie của Samsung S10 cũng được nâng cấp với ống kính 10 MP có khả năng hoàn toàn tự động lấy nét, trong khi camera phía trước của Galaxy S9 là 8 MP.

Dung lượng và thười lượng pin trâu hơn


Galaxy S10 sở hữu cục pin dung lượng cao hơn: 3.400 mAh đem so với 3.000 mAh của người tiền nhiệm. Dẫu chưa thể Kết luận về mức độ cải thiện thời lượng pin vào lúc này (vì màn hình của máy cũng có kích cỡ lớn hơn), việc Samsung đang làm tốt hơn mảng phần mềm (giao diện One UI mới nhận được nhiều đánh giá tích cực) có thể sẽ giúp Samsung S10 hoạt động lâu hơn Samsung Galaxy S9.

Nói tóm lại

Qua những phân tích trên, có khả năng thấy Galaxy S10 là bước tiến lớn đối chiếu với thế hệ trước. Nó sở hữu thiết kế khác biệt đặc biệt, phần cứng mạnh hơn đáng kể & được bổ sung các tính năng nổi bật.


Nếu như năm ngoái, người sử dụng chỉ có khả năng trải nghiệm một chiếc “Galaxy S8 tốt hơn” khi mua Samsung Galaxy S9 thì Năm nay, quý vị sẽ thực sự sở hữu Samsung S10 – một phiên bản nâng cấp thực sự đáng tầm giá.

1 nhận xét:

  1. Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân, hệ thống thương hiệu Dịch thuật sài gòn 247 Dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans Vietnamese translation dịch thuật, phiên dịch sài gòn Dịch thuật Đà Nẵng Pro . Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả. Hotline: 0947688883. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách

    Trả lờiXóa