Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Samsung ra mắt dự án có mặt trung tâm nghiên cứu AI quy mô to ở Cambridge, Anh

Samsung ra mắt dự án có mặt trung tâm nghiên cứu AI quy mô to ở Cambridge, Anh


Đây được xem là chiến lược giúp Samsung đẩy mạnh vững mạnh khoa học trí tuệ nhân tạo để áp dụng vào hệ sinh thái sản phẩm của thương hiệu và duy trì sức cạnh tranh sở hữu những đối thủ cạnh tranh khác.

Kết quả hình ảnh cho Giáo sư Andrew Blake

Vào ngày 22/5 vừa qua, “gã khổng lồ” làng công nghệ Samsung đã ra mắt kế hoạch ra đời trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) quy mô to ở Cambridge, Anh. Đây được xem là một trong những cố gắng nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự lớn mạnh của AI và những ứng dụng của công nghệ này cho các sản phẩm của hãng trong thời gian sắp tới.

Samsung sẽ xây dựng địa chỉ nghiên cứu AI quy mô to ở Cambridge, Anh.


Cụ thể, liên hệ mới này sở hữu tên The Samsung AI Center, Cambridge (SAIC-Cambridge) & được điều hành bởi Andrew Blake, 1 trong những giáo sư bậc nhất về AI tại Anh. Trước đây, ông từng làm việc cho Phòng thử nghiệm Cambridge của địa chỉ nghiên cứu Microsoft Research, đồng thời cũng là cựu người có quyền lực cao của Viện Alan Turing. Những công trình nghiên cứu của ông phần lớn tập trung vào tiềm năng của máy tính & đặc thù mê thích có tham vọng của Samsung và SAIC-Cambridge.

Kết quả hình ảnh cho Giáo sư Andrew Blake

Mặt khác, SAIC-Cambridge chính là địa chỉ nghiên cứu thứ 5 của Samsung phía bên cạnh phạm vi Hàn Quốc và Mỹ. Trung tâm mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng công nghệ AI của cả Samsung & Anh, nhất là trong bối cảnh Anh đang nuôi tham vọng trở nên quốc gia bậc nhất thế giới về kỹ thuật này.

Kết quả hình ảnh cho Giáo sư Andrew Blake

Giáo sư Andrew Blake sẽ chịu trách nhiệm điều hành SAIC-Cambridge.

Đến hiện tại, các trường đại học ở Anh đã cho xây dựng thương hiệu hầu hết tài liệu, báo cáo, nghiên cứu liên quan tới AI. Xung quanh đấy, với vô số “ông lớn” trong lĩnh vực kỹ thuật đã tậu quốc gia này để tiến hành xây dựng trụ sở nghiên cứu của mình như Swiftkey (Microsoft) hay DeepMind (Google).

Trong một bài phát biểu mới đây, Thủ tướng Anh Theresa May đã nhiệt liệt khen ngợi chiến lược xây dựng trung tâm nghiên cứu mới của Samsung. Bà cho biết: “Trung tâm nghiên cứu của Samsung sẽ giúp tạo ra đông đảo làm việc mới lời yêu cầu trình độ tốt hơn có mức lương cũng xứng đáng hơn. Tôi cũng luôn sẵn sàng đón chào các thêm vốn tương tự do đó trên đa số Khu Vực trong nước”.

Bà chia sẻ thêm: “Tôi đầy niệm tin khẳng định rằng Vương quốc Anh là 1 cường quốc về AI hàng đầu toàn cầu. Và địa chỉ nghiên cứu mới của Samsung sẽ nhận được hỗ trợ đắc lực từ những tài năng tầm cỡ quốc tế ở Cambridge”.

Kết quả hình ảnh cho Hyun-suk Kim, Chủ tịch kiêm Giám đốc của Samsung Research trong ngà y thà nh lập SAIC-Cambridge.

Hyun-suk Kim, người có quyền lực cao kiêm người có quyền lực cao của Samsung Research trong ngày phát triển ra SAIC-Cambridge.

Đây có lẽ là 1 bước đi không quá bất ngờ từ bên Samsung, nhất là trước sự bùng nổ của AI bây giờ. Quanh đó các hàng điện thoại cao cấp, đơn vi phân phối Hàn Quốc còn giữ cho mình đông đảo mảng kinh doanh khác có thể tận dụng phải chăng khoa học AI như nhà tuyệt vời, đồ dân dụng hay thậm chí là những thiết bị y tế & âu yếm sức khỏe quý khách hàng.

Mặt khác, Samsung cũng đang nuôi tham vọng đưa trợ lý ảo cá nhân Bixby lên 1 tầm cao mới để cực nhọc có Google Assistant hay Siri của Apple. Gần đây, Google đã khiến cho Dân Công Nghệ buộc phải kinh ngạc lúc trợ lý ảo của hãng sản xuất chắc hẳn trò chuyện, giao tiếp & đặt lịch cắt tóc không khác gì con người.

Bên cạnh Anh ra thì Samsung cũng sẽ công bố dự án có mặt thêm hai cửa hàng nghiên cứu nữa ở thành phố Toronta, Canada (24/5) và thủ đô Moscow của Nga (29/5).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét