Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Thanh điều hướng của Android P xảy ra vấn đề ?

Thanh điều hướng của Android P xảy ra vấn đề ?


Vấn đề thật sự với thanh điều hướng của Android P

Android P mang hệ thống thao tác bằng cử chỉ toàn thể mới, tuy vậy nó không giải quyết được vấn đề mà quý khách đang gặp đề nghị & còn làm cho toàn bộ thứ vươn lên là tệ đi.​
mới đây, Google đã trình làng bản beta thứ hai của Android P dành cho lập trình cục sở hữu rất nhiều thay đổi. Một trong các lợi hơn nhất chính là hệ thống điều hướng mới bằng cử chỉ. Nút Home truyền thống được sửa chữa bằng một thanh ngang, và người dùng chắc hẳn đặt ngón tay vào thanh ngang này & hất lên để vào giao diện đa nhiệm, nay được mẫu mã dạng thẻ bài.


Hệ thống điều hướng mới của Android P


Đa số chúng ta cho rằng với hệ thống điều hướng mới này, Google đang sao chép các gì Apple đã làm mang Apple iPhone X. Tới đây, đồng loạt cuộc tranh cãi trên các diễn đàn nổ ra về việc ai là người sao chép ai.

Trong quan điểm của tôi, đây chẳng hề là điều quan trọng. Apple hay Google chắc hẳn sao chép một người bất kỳ, miễn rằng nó mang đến 1 Dùng thử phải chăng và giá đích thực cho các bạn. Picasso cũng từng nói: "Good artists copy; great artists steal" (Nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ sao chép, còn nghệ sĩ vĩ đại sẽ biết bí quyết ăn cắp).

Vậy hệ thống điều hướng của Android P với mang đến Dùng thử rẻ hay không? Câu trả lời là không.

Sở hữu xu hướng màn hình tràn viền đang ngày 1 nở rộ, để với được Trải Nghiệm "toàn màn hình" nhất chắc hẳn, các hãng đang dần chuyển sang sử dụng điều hướng bằng cử chỉ nhằm sửa chữa cho buton ảo trên monitor. Android P lại không giải quyết được vấn đề này và vẫn để lại 1 dải Đen tại dưới cộng monitor, choán chỗ của các ứng dụng. Thanh điều hướng này giờ đây lại trở thành lệch lạc, mất cân đối do không còn phím đa nhiệm.

Thanh điều hướng vẫn tạo nên và choán chỗ những ứng dụng


Nguyên do dẫn đến điều này là phương pháp tiếp cận vấn đề của Google chưa đúng. Trong Android P, Google sở hữu vẻ như đang nỗ lực triệt tiêu buton đa nhiệm (Recent). Tuy vậy, mỗi khi vào 1 ứng dụng bất kỳ thì thì thanh điều hướng vẫn phải hiển thị để đựng buton quay lại (Back). Buton Back này mới chính là thứ Google đề nghị tập kết giải quyết.

Đây là một nhiệm vụ chẳng hề dễ. Kể từ thời điểm Android thứ 1 thành lập năm 2008, đã có rộng rãi dịp cấu trúc nút bấm của nền tảng sử dụng này đổi thay. Các dòng máy Android nguyên thủy từng có đến 4 buton vật lý là Home - Back - Menu và kiếm tìm. Thời gian sắp tới, nút search và Menu đã biến mất và được sửa chữa thay thế bằng Recent (đa nhiệm).


Nexus S (Android 2.3 Gingerbread) và Galaxy Nexus (Android 4.0 Ice Cream Sandwich) mang cấu trúc phím bấm đầy đủ khác biệt

Tuy vậy, buton Back vẫn luôn là một phần rất cần thiết của hệ điều hành này. Quý khách hàng đầy đủ chắc hẳn sử dụng 1 cái máy Android không sở hữu buton Home hay Recent, nhưng quý khách cần mang buton Back.

Vấn đề thật sự với thanh điều hướng của Android P - Ảnh 4.

Nút Back là vấn đề lớn nhất mà Google yêu cầu giải quyết


Trường hợp như sở hữu iOS, các lập trình viên nên đưa buton Back vào trong giao diện của ứng dụng (do điện thoại Apple iPhone & ipad không sở hữu nút Back vật lý), thì với Android, rất nhiều các lập trình viên không hề khiến Bởi vậy. Chính điều này đã ra mắt 1 trở ngại vô cùng khó khăn cho Google khi chuyển sang hệ thông làm việc cử chỉ, do họ không thể chiếc bỏ phím Back.

Thực tế, đang có một số đơn vi phân phối tìm mọi cách giải quyết luận điểm này. Xiaomi MI, OPPO và Vivo đều mang ra bí quyết riêng của mình, nhưng về cơ bản là dựa trên cộng 1 cách là ẩn phím Back đi. Xiaomi MI đưa phím back sang mép trái của monitor, còn Smarphone OPPO & Vivo cho phép người tiêu dùng dĩ nhiên vuốt ở cạnh trái hoặc đề nghị tại mép dưới.

Vấn đề thật sự với thanh điều hướng của Android P - Ảnh 5.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét